Tìm hiểu cách chặn tag trên facebook vô cùng cần thiết giúp bạn tránh những phiền toái khi bị tag vào những bài viết, hình ảnh hay video không mong muốn. Trong bài viết này, Ninja sẽ hướng dẫn bạn từng bước để kiểm soát quyền riêng tư, tránh những thông báo không cần thiết và bảo vệ thông tin cá nhân.

I. Vì sao cần chặn tag trên Facebook?

Tính năng gắn thẻ (tag) trên Facebook cho phép người dùng kết nối và tương tác dễ dàng. Tùy nhiên, tính năng gắn thẻ không phải luôn mang lại trải nghiệm tích cực. Nhiều trường hợp bạn nên cân nhắc chọn cách chặn tag trên facebook để bảo vệ quyền riêng tư và nâng cao trải nghiệm sử dụng của mình.

Vì sao cần chặn tag trên Facebook? – cách chặn tag trên facebook

– Kiểm soát tốt nội dung xuất hiện trên trang cá nhân: khi ai đó gắn thẻ bạn trong một bài viết, ảnh hay video, bạn có thể bị liên kết với những nội dung không mong muốn hoặc thậm chí là không phù hợp. Việc này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh và danh tiếng của bạn, đặc biệt là khi nội dung đó không phản ánh đúng bản thân bạn.

– Bảo vệ dữ liệu cá nhân: tính năng gắn thẻ trên Facebook cũng có thể dẫn đến việc tiết lộ thông tin cá nhân không mong muốn. Khi bị gắn thẻ, tên và hình ảnh của bạn có thể được chia sẻ rộng rãi, tạo ra những nguy cơ về quyền riêng tư.

– Ngăn chặn những thông báo không cần thiết: mỗi khi bạn bị gắn thẻ, Facebook sẽ gửi thông báo về các hoạt động trên bài viết đó. Trong trường hợp bạn thường xuyên bị tag trong những bài viết không quan trọng, những thông báo này có thẻ gây phiền phức.

– Tránh thông tin spam: nhiều tài khoản có thể lợi dụng tính năng gắn thẻ để gửi thông tin với cách spam cmt trên fb hoặc quảng cáo không mong muốn đến bạn. Chặn gắn thẻ giúp bạn hạn chế nhận những thông tin này, giúp bạn tập trung vào nội dung thực sự quan trọng và hữu ích.

Như vậy, việc chặn tag trên Facebook không chỉ giúp bạn bảo vệ bản thân khỏi những phiền toái không đáng có mà còn tăng cường quyền kiểm soát cá nhân trên nền tảng Facebook.

XEM THÊM: Cách tag tên trên facebook khi chưa kết bạn đơn giản nhất

II. Hướng dẫn chi tiết cách chặn tag trên facebook dễ dàng

Giúp bạn có trải nghiệm bảo mật hơn trên Facebook, Ninja hướng dẫn bạn cách chạn tag trên Facebook hiệu quả. Với những bước đơn giản này, bạn có thể kiểm soát cài đặt ai có thể bình luận trên facebook và nội dung nào có thể xuất hiện trên trang cá nhân của mình.

Hướng dẫn chi tiết cách chặn tag trên facebook dễ dàng

1. Cách chặn tag trên facebook comment (bình luận)

Mặc dù Facebook chưa cung cấp tính năng chặn tag trong các bình luận trực tiếp, người dùng vẫn có thể kiểm soát ai có thể xem các bài viết mà họ được tag. Cài đặt này giúp bảo vệ quyền riêng tư và hạn chế thông tin cá nhân bị lạm dụng hoặc đánh cắp bởi những người không quen biết.

Bước 1: truy cập vào cài đặt cá nhân

– Đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.

– Nhấn vào mục “Cài đặt & quyền riêng tư” ở góc phải màn hình.

– Chọn “Cài đặt” để vào trang quản lý tài khoản.

truy cập vào cài đặt cá nhân

Bước 2: chọn cài đặt gắn thẻ

Tại trang cài đặt, tìm kiếm và chọn mục “Trang cá nhân và gắn thẻ”. Bạn sẽ thấy các tùy chọn liên quan đến việc gắn thẻ.

Bước 3: điều chỉnh quyền xem bài viết gắn thẻ

Mở hộp công cụ ở mục câu hỏi “Ai có thể xem bài viết có gắn thẻ bạn trên trang cá nhân của bạn?”.

Tùy chọn này cho phép bạn xác định đối tượng có thể xem bài viết mà bạn được tag, khóa bình luận fb. Nếu bạn không muốn ai khác ngoài bản thân mình có thể xem các bài viết này, hãy chọn “Chỉ mình tôi”.

Cách chặn tag trên facebook comment (bình luận)

Với những bước đơn giản trên, bạn có thể dễ dàng kiểm soát quyền riêng tư của mình trên Facebook, từ đó giảm thiểu nguy cơ bị gắn thẻ vào những nội dung không mong muốn.

2. Cách chặn gắn thẻ trên Facebook trong bài viết

Nếu bạn không muốn các bài đăng từ người khác tự động xuất hiện trên trang cá nhân của mình, hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây để kiểm soát.

Bước 1: truy cập vào cài đặt Facebook

– Mở ứng dụng Facebook trên thiết bị của bạn.

– Tìm đến phần “menu” (biểu tượng ba gạch ngang).

– Chọn “Cài đặt & quyền riêng tư”.

– Nhấp vào “Cài đặt” để vào trang quản lý tài khoản.

truy cập vào cài đặt Facebook

Bước 2: điều chỉnh quyền riêng tư

– Kéo xuống dưới và chọn mục “Quyền riêng tư”.

– Chọn “Trang cá nhân và gắn thẻ”.

– Trong phần “Xem lại”, click vào tùy chọn “Xem lại bài viết có gắn thẻ bạn trước khi bài viết xuất hiện trên dòng thời gian của bạn” để điều chỉnh.

điều chỉnh quyền riêng tư

Bước 3: bật tính năng xem lại – cách chặn tag trên facebook

Cuối cùng, hãy bật tính năng “Xem lại bài viết có gắn thẻ bạn”. Khi tính năng này được kích hoạt, bạn sẽ nhận được thông báo mỗi khi có người gắn thẻ bạn vào một bài viết. Tính năng này cho phép bạn quyết định xem bài viết đó có nên hiển thị trên trang cá nhân của mình hay không.

bật tính năng xem lại – cách chặn tag trên facebook

3. Cách xóa các bài đăng đã bị tag tên trên Facebook

Nếu bạn không muốn hiển thị những nội dung không mong muốn bị tag trên trang cá nhân, hãy làm theo các bước dưới đây để xóa gắn thẻ một cách dễ dàng.

Bước 1: truy cập vào trang cá nhân

Đầu tiên, hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn và đi đến trang cá nhân. Tại đây, tìm kiếm bài viết mà bạn muốn xóa gắn thẻ.

Bước 2: gỡ thẻ khỏi bài viết

– Khi đã tìm thấy bài viết, nhấn vào biểu tượng “Tùy chọn” (ba chấm ngang) nằm ở góc bài viết.

truy cập vào trang cá nhân

– Chọn “Gỡ thẻ” để loại bỏ tên của bạn khỏi bài viết đó.

Cách xóa các bài đăng đã bị tag tên trên Facebook

Ngoài việc xóa gắn thẻ là cách chặn tag trên facebook, nếu bạn cảm thấy bài viết có nội dung phản cảm hoặc không phù hợp, bạn có thể báo cáo bài viết đó. Chỉ cần chọn “Tôi cũng muốn báo cáo bài viết này” và theo dõi các bước để chọn lý do báo cáo. Facebook sẽ tiếp nhận thông tin khiếu nại của bạn để xử lý theo quy định.

Lời kết

cách chặn tag trên facebook giúp người dùng giảm thiểu phiền phức khi bị gắn thẻ hoặc bình luận, bảo vệ quyền riêng tư của mình một cách hiệu quả. Với những bước thực hiện đơn giản, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát những thông báo và bài viết có liên quan đến việc gắn thẻ, từ đó tạo ra trải nghiệm sử dụng Facebook thoải mái hơn.

Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay! Hotline / Zalo: 083.876.6988
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: https://t.me/MinhQuangninja
Facebook: Quang Minh Marketing
Fanpage: Phần mềm Ninja Marketing
Youtube: Quang Minh Marketing