WFH là gì? Tại sao hình thức làm việc tại nhà này đang trở nên phổ biến trong ngữ cảnh hiện tại? Hãy cùng Ninja tìm hiểu kỹ hơn về Work from home từ đầu đến cuối qua bài viết dưới đây nhé!

I. WFH là gì?

Work from home – WFH (hoặc còn gọi là remote working) đơn giản là “làm việc tại nhà”. Đây là một hình thức làm việc mà bạn không cần phải đến văn phòng hoặc công ty trực tiếp. Mặc dù đã tồn tại từ lâu, nhưng trong khoảng 2 năm gần đây, remote working trở nên phổ biến hơn nhờ dịch COVID-19. Tùy thuộc vào vị trí và bản chất công việc, các công ty có thể áp dụng cho toàn bộ nhân viên hoặc chỉ một số bộ phận cụ thể để thực hiện hình thức làm việc tại nhà.

WFH (Work from home) là gì? Các cách giúp bạn WFH hiệu quả hơn

>>> Có thể bạn quan tâm: Giải pháp quản lý chấm công hiệu quả cho doanh nghiệp

II. Các cách giúp bạn WFH hiệu quả hơn

Nếu bạn chuẩn bị hoặc đang WFH thì đừng bỏ qua những mẹo làm việc tại nhà hiệu quả dưới đây.

1. Tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh

Bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng sẽ làm cho ngày làm việc của bạn trở nên hiệu quả hơn. Thay vì thức khuya và dậy vào phút cuối trước giờ làm việc, hãy phát triển thói quen điều chỉnh thời gian ngủ và thức dậy sớm. Việc tập thể dục nhẹ nhàng, ăn một bữa sáng bổ dưỡng và uống một tách cà phê có thể giúp bạn làm sáng tinh thần và chuẩn bị tốt cho một ngày làm việc hiệu quả. Tâm trạng tích cực sẽ giúp bạn đối mặt với công việc một cách nhiệt tình.

2. Loại bỏ các yếu tố gây nhiễu khi làm việc online

Các yếu tố gây xao lạc như mạng xã hội, ứng dụng chat và các trang web thú vị có thể khiến bạn lạc hướng và mất tập trung khỏi công việc hiệu quả. Vì vậy, hãy tắt chế độ rung trên điện thoại và tạm thời vô hiệu hóa thông báo từ các ứng dụng mạng xã hội hoặc tin nhắn để có thể tập trung vào công việc một cách hiệu quả nhất.

Các cách giúp bạn Work From Home hiệu quả hơn

3. Lên kế hoạch cho công việc

Có một kế hoạch làm việc cụ thể sẽ giúp bạn tránh bị quá tải và giữ sự phân loại giữa công việc tại nơi làm việc và công việc gia đình. Buổi tối, trước khi đi ngủ, hãy liệt kê danh sách công việc cần thực hiện và ưu tiên những nhiệm vụ quan trọng. Lên kế hoạch làm việc chi tiết giúp bạn tận dụng thời gian một cách hiệu quả.

4. Kết nối cùng đồng nghiệp về công việc

Trao đổi công việc là điều cần thiết để duy trì sự kết nối và đồng thuận giữa các thành viên. Ngoài ra, việc duy trì liên lạc còn giúp nhà quản lý biết bạn đang làm việc ngay cả khi không có ai giám sát. Điều này cũng giúp bạn nắm bắt tiến độ công việc chung và sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi họ cần.

5. Dành thời gian nghỉ ngơi

Làm việc liên tục mà không có thời gian nghỉ ngơi có thể gây mệt mỏi và kiệt sức, dẫn đến sự giảm sút về khả năng tập trung. Vì vậy, quan trọng hãy dành thời gian cho việc nghỉ ngơi và thư giãn. Điều này bao gồm việc ăn đúng giờ, tập thể dục đều đặn và tránh thức khuya.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách lập bảng chấm công tăng ca đơn giản, nhanh chóng

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn khái niệm wfh là gì, work from home là gì, làm việc từ xa là gì. Hy vọng rằng những thông tin mà Achamcong chia sẻ sẽ mang lại hữu ích cho bạn đọc.

Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay! Hotline / Zalo: 083.876.6988
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: https://t.me/MinhQuangninja
Facebook: Quang Minh Marketing
Fanpage: Phần mềm Ninja Marketing
Youtube: Quang Minh Marketing