Quản lý chấm công là công việc cần thực hiện hàng ngày tại các cơ sở làm việc. Vậy quản lý chấm công là gì? Có giải pháp chấm công nào hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

I. Quản lý chấm công là gì?

Quản lý chấm công là công việc của bộ phận hành chính nhân sự tại mỗi doanh nghiệp. Cụ thể, công việc đó chính là theo dõi giờ làm việc của nhân viên, ghi lại thời gian nhân viên của đến và ra về. Quản lý chấm công có thể được thực hiện bằng cách ghi lại giờ làm việc của nhân viên trên giấy, sử dụng bảng tính, thẻ chấm công hoặc sử dụng phần mềm chấm công.

Quản lý chấm công là gì?

II. Tại sao doanh nghiệp cần quản lý chấm công?

Mọi doanh nghiệp nên có một hệ thống quản lý chấm công cho nhân viên. Hệ thống của bạn cần tuân thủ các yêu cầu về chấm công theo luật lao động, bất kể bạn thực hiện nó như thế nào.

Hệ thống quản lý chấm công cho phép bạn tính toán số giờ làm việc của nhân viên một cách chính xác. Điều này đặc biệt có lợi nếu bạn có nhân viên làm việc theo giờ. Bạn cần tính toán chính xác mức lương của nhân viên và bạn cần biết liệu bạn có nợ lương làm thêm giờ của bất kỳ nhân viên nào hay không.

Tại sao doanh nghiệp cần quản lý chấm công?

Nếu bạn có nhân viên làm công ăn lương, bạn luôn có thể xem tần suất làm việc của nhân viên. Nhân viên có thể ghi lại thời gian cả tại doanh nghiệp hoặc khi làm từ xa. Bạn có thể theo dõi mức độ hoạt động của nhân viên, ngay cả khi bạn không nhìn thấy họ.

Theo dõi thời gian của nhân viên cũng sẽ cho bạn biết nếu nhân viên đúng giờ. Điều này chỉ hoạt động nếu bạn yêu cầu nhân viên ghi lại thời gian chính xác họ đến và ra về. Bạn có thể xem liệu một nhân viên có xu hướng đi làm muộn hoặc đi làm sớm hay không.

Quản lý chấm công cũng cho phép bạn theo dõi số ngày nghỉ của nhân viên. Điều này rất quan trọng nếu doanh nghiệp của bạn có chính sách cho phép nhân viên sử dụng một số ngày nghỉ ốm hoặc nghỉ phép nhất định.

III. Achamcong – Giải pháp quản lý chấm công hiệu quả

Khi đã hiểu được tầm quan trọng của quản lý chấm công đối với doanh nghiệp, bạn cần trang bị cho cơ sở làm việc của mình một phần mềm để quản lý chấm công. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm chấm công nhưng đâu là phần mềm tốt nhất với giá cả phải chăng?

Bạn có thể tham khảo ngay phần mềm Achamcong. Đây là một loại app chấm công trên điện thoại sử dụng công nghệ AI thông minh với các hình thức chấm công như nhận diện khuôn mặt, chấm công bằng camera. Chỉ cần với thao tác đơn giản mất 1-2 giây, bạn đã có thể chấm công rồi.

Achamcong – Giải pháp quản lý chấm công hiệu quả

Với Achamcong, nhà quản lý doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý số công, xuất file chấm công của nhân viên một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nhân viên có thể làm đơn xin nghỉ phép, xin đi muộn dễ dàng ngay trên app chấm công.

Sử dụng giải pháp chấm công, các doanh nghiệp sẽ không còn phải đau đầu trong việc quản lý nhân sự, chấm công, tính lương cho nhân viên nữa. Mọi công việc quản lý sẽ được tối ưu hóa nhờ phần mềm.

Bài viết vừa rồi đã giúp bạn hiểu được quản lý chấm công là gì, lý do tại sao doanh nghiệp cần quản lý chấm công. Hy vọng, với giải pháp chấm công mà chúng tôi gợi ý sẽ giúp việc quản lý nhân sự của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Nếu cần trợ giúp, đừng ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay! Hotline / Zalo: 083.876.6988
Đừng quên Follow các kênh mới nhất của chúng tôi để nhận được thông tin hấp dẫn.
Telegarm: https://t.me/MinhQuangninja
Facebook: Quang Minh Marketing
Fanpage: Phần mềm Ninja Marketing
Youtube: Quang Minh Marketing